Trip cornwall-newquay (3)

posted on 10 Apr 2012 20:00 by lovelybluemoon in Trip directory Food, Travel, Diary
(วันที่สาม)
เมื่อวานตอนพล่อยหลับไปแล้วพี่เล็กโทรมาถามว่าอาหารเช้ากี่โมง เราคิดว่า8.30แต่ก็ไม่แน่ใจ
พี่เล็กก็ไม่แน่ใจว่า 7.30 หรือ 8.30 เลยนัดกันกลางๆบอกให้เจอกันตอนแปดโมง
เราเลยตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 7.00 พอเช้าก็สะกิดน้องใหม่ให้ลุกไปล้างหน้าแปรงฟันก่อน 555+
สักพักยี่หลั่นส่งข้อความมาว่าไม่กินอาหารเช้า ส่วนเรากะใหม่ลงไปแปดโมงนิดๆยังไม่มีใครลงมาเลย
ไปส่องๆดูไม่เห็นมีอาหารเช้า สงสัยคงยังไม่ถึงเวลา แล้วจะลงมาเร็วทำไมนี่
เลยชวนน้องใหม่ลงไปหาของกินในเมือง พอตื่นมาก็หิวอ่ะ ลงไปเดินๆร้านก็ดันไม่เปิดซะงั้น
บางร้านก็กำลังจะเปิด แต่ไม่ได้ๆไหนๆลงมาแล้วต้องมีของกินติดมือกลับไป โชคดีที่ร้าน londis
เปิดเราเลยได้ชอคโกแลตเย็นแล้วเดินๆไปเจอร้าน pastries อบครัวซองเสร็จพอดีเลย ได้ของกินละ
ทีแรกแอบงอนพี่เล็กบอกให้เราตื่นซะแต่เช้าเลย แต่พอได้ของกินก็โอเค
อีกอย่างเราก็ลงมาเร็วกว่าเวลาเองด้วย

พอกินอาหารเสร็จก็เดินสำรวจชายหาด newquay กันต่อ เดินไปอีกทางนึง
ตอนเช้าทะเลน้ำลดลงไปมาก จนเห็นชายหาดยาวๆ แผ่นดินกลายเป็นผาชันๆ
มีโขดหินโผล่ขึ้นมา มีคนออกมาเดินเล่น เล่น surf บางคนก็มาเป็นครอบครัว
บางคนมาแบบคู่รัก บ้างก็พาหมามาเดินเล่น ปาบอลให้หมาไปคาบ..บรรยากาศดีมาก
พอน้ำขึ้นนี่น่ากลัวนะเพราะวันแรกที่มาน้ำขึ้นเต็มที่เลยตอนเย็นๆ สูงท่วมหัวเลยหละ
เดินไปจนสุดหาดแล้วก็เดินกลับมาทางเดิม เลาะๆไปตรงที่จอดเรือแล้วเดินขึ้นไป
ใช้เวลาเดินเล่นแบบสบายๆก็ปาไปสองชั่วโมงเที่ยงพอดี

มื้อเที่ยงวันนี้เลยไปกินกันที่ร้าน
red lion เป็นร้านอาหารแบบกึ่งผับเหมือนเดิม คราวนี้เรากะพี่เล็กสั่ง wild mushroom & spinach pasta,
ใหม่สั่ง sausage and mash ราดเกรวี่, ยี่หลั่นสั่งสเต็กไก่กับมันอบ อาหารร้านนี้ก็อร่อยดีนะ ใช้ได้เลยละ
ส่วนพาสต้าเราเติมเกลือกะพริกไท แอบใส่น้ำส้มไปหน่อยด้วยเพิ่มรสชาติ ชอบเห็ดในพาสต้ามี
ชิตาเกะ เห็ดฟาง เห็ดนางรม ก็อร่อยดี คลุกๆกับน้ำมันมะกอก ออกแนวมังสะวิรัติเชียวมื้อนี้

หลังจากกินเสร็จ เราก็กลับไปเอากระเป๋าที่ที่พัก พักชาร์ตแบตมือถือกับถ่ายไฟล์รูปภาพลงคอม
พี่เล็กกับยี่หลั่นด้วย เสร็จแล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟเที่ยว 15.10 เราจะแยกกับยี่หลั่นที่ par
เพราะยี่หลั่นอยู่ลอนดอน ส่วนเรา ใหม่ พี่เล็ก ขึ้นรถไฟมาทางเหนือ sheffield, nottingham และyork
ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 7,8,9 ชั่วโมงตามลำดับ คราวนี้เป็นการนั่งรถไฟในอังกฤษที่นานที่สุดตั้งแต่อยู่มา
ขอบคุณพี่เล็กมากที่เป็นธุระเรื่องการจองที่พักเป็นตากล้องหลักให้ตลอดการเดินทาง
ขอบคุณใหม่กับยี่หลั่นด้วย ทริปนี้สนุกมาก ไว้ว่างเวลาตรงๆกันไปเที่ยวกันอีกนะ :)

ไปเห็นทะเลแบบอังกฤษๆ ก็คิดถึงทะเลที่บ้าน ทะเลมันเค็มๆเหมือนกันแต่เค็มน้อยกว่าทะเลบ้านเรา
(แอบชิม 555) พอเห็นสถานที่สวยๆก็อยากให้คนที่เรารักมาอยู่ใกล้ๆ ได้มาเห็นแบบที่เราเห็นอยู่ตอนนี้
ทั้งพ่อแม่พี่โชติ พี่บอม และเพื่อนๆที่ไทย ทะเลที่นี่สวยก็จริงแต่ทะเลที่บ้านเราสวยมีสเน่ห์กว่านะ..คิดถึงบ้านจัง

edit @ 10 Apr 2012 20:07:26 by lovelybluemoon